6 yếu tố cần thiết để có một trang thương mại điện tử thành công

 Bạn có tin không, trong một World Wide Web chứa đầy các cửa hàng bách hóa và nhà bán lẻ hàng loạt, các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội tỏa sáng hơn bao giờ hết. Một trang thương mại điện tử được thiết kế tốt có thể được sử dụng để chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn, làm nổi bật vai trò của doanh nghiệp bạn trong cộng đồng và cách chuyên môn của bạn trong một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định tốt hơn đối thủ cạnh tranh như thế nào.

Nếu bạn đang muốn khởi chạy một trang thương mại điện tử của riêng mình hoặc cải thiện trải nghiệm thương mại điện tử hiện có của mình, hãy đọc để biết các thành phần hàng đầu của bất kỳ cửa hàng thương mại điện tử thành công nào.

Các mẹo hữu ích này được các đối tác của chúng tôi tại các miền .US mang đến cho bạn. Bạn đang tìm kiếm một tên miền duy nhất? Bắt đầu bằng .US .

1. Đối xử với trang web thương mại điện tử của bạn như một không gian trực tiếp (IRL) 

Bởi điều này, chúng tôi có nghĩa là bạn nên dành cho thiết kế trang web một tâm huyết và sự chu đáo như khi bạn lần đầu tiên xây dựng cửa hàng thực của mình. Các doanh nhân truyền thống đang khám phá việc mở rộng sang trực tuyến phải nhớ rằng việc tạo ra một doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển mạnh có thể được thực hiện ngay từ đầu – nhưng bạn không thể coi không gian trực tuyến là điều nên làm.


Đây là lúc mà sự chú ý đến thiết kế phát huy tác dụng. Hãy nghĩ về mặt tiền cửa hàng hiện tại của bạn hoặc thương hiệu mà bạn muốn xây dựng và đảm bảo rằng các yếu tố này (chẳng hạn như kiểu chữ, màu sắc và đồ họa) chuyển sang tính thẩm mỹ của trang web. Có rất nhiều tài nguyên miễn phí có thể giúp bạn dễ dàng tạo biểu ngữ và đồ họa đẹp mắt, chẳng hạn như Canva, Crello và Easil, ...

2. Mức độ liên quan của thương hiệu là chìa khóa 


Nếu bạn đã điều hành một cửa hàng truyền thống, điều quan trọng là bạn phải chọn một tên miền phù hợp chặt chẽ với thương hiệu thực của mình. Xem xét các phần cuối cùng của miền thay thế, như .US, .CO và .BIZ để tăng tính khả dụng của miền và tạo một URL ngắn, dễ nhớ và có liên quan. 

Một URL được xây dựng tốt sẽ ngay lập tức cho người dùng biết bạn là ai và bạn làm gì với tư cách là một doanh nghiệp. Khi nói đến tên miền, tên miền càng ngắn càng tốt để tăng khả năng nhớ thương hiệu và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn. 

3. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của SEO 


Trang web mới của bạn đẹp đến đâu không quan trọng, nếu các công cụ tìm kiếm không thể tìm thấy nó, thì khách hàng của bạn sẽ không tìm thấy bạn. Đây là lúc SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) phát huy tác dụng. 

Dành thời gian để đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa tốt với các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tăng khả năng hiển thị của trang web trong thế giới phức tạp và cạnh tranh cao của bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Và nếu bạn chưa tạo các tài khoản mạng xã hội thích hợp cho cửa hàng của mình, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đã tạo chúng và liên kết mọi thứ trở lại trang thương mại điện tử của mình.

4. Làm cho quá trình thanh toán nhanh chóng và dễ dàng 


Đối với những người mới bắt đầu, hãy cố gắng cung cấp càng nhiều tùy chọn thanh toán càng tốt, từ các thẻ tín dụng lớn đến các hệ thống thanh toán tự động và sáng tạo hơn như Apple Pay và Google Pay.

Điều này rất quan trọng để quy trình thanh toán dễ dàng và trải nghiệm khách hàng tốt hơn, đặc biệt nếu cửa hàng của bạn phục vụ cả khán giả địa phương và toàn cầu. Một số quốc gia thích sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán trực tuyến, trong khi những quốc gia khác lại thích các hệ thống thanh toán kỹ thuật số như PayPal, vì vậy việc có nhiều tùy chọn thanh toán là rất quan trọng để thành công.

5. Nhắm mục tiêu đối tượng di động


Tối ưu hóa các sáng kiến ​​tiếp thị để tận dụng Google Ads trên thiết bị di động và các nền tảng xã hội như quảng cáo Facebook và Instagram. Các kênh này có lượng khán giả chủ yếu là thiết bị di động và có thể thu hút người mua sắm trong thời điểm hiện tại. Như đã đề cập, điều quan trọng là phải đảm bảo trang web mua sắm trên thiết bị di động của bạn cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời, với các tính năng điều hướng và thanh toán dễ dàng. Với tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng hơn 75%, chủ doanh nghiệp không thể để mất khách hàng do chuyển hướng quá nhiều hoặc nhấp chuột bắt buộc.

6. Tạo ra một thương mại điện tử có linh hồn 


Sử dụng trang web của bạn như một cơ hội để kết nối với khách hàng và phát triển mối quan hệ cá nhân, thay vì chỉ là một giao dịch.

Dự đoán các câu hỏi và nhu cầu của họ với phần Các câu hỏi thường gặp. Chia sẻ câu chuyện thành lập và sứ mệnh khởi nghiệp của bạn bằng cách tạo trang Giới thiệu hấp dẫn. Khách hàng quan tâm đến việc biết bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì. Nếu bạn là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể, hãy nghĩ đến việc tạo một blog với các mẹo và thủ thuật hữu ích cho khách truy cập trang web hoặc quản lý nội dung liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Kiến thức và sự cống hiến của bạn trong việc khai sáng khách hàng sẽ nói lên nhiều điều về doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. 

Liên hệ các dịch vụ của VDO

Thuê chỗ đặt máy chủ – Thuê server – Thuê VPS – Thuê phần cứng máy chủ – Thuê tủ Rack Thuê Cloud Server – Dịch vụ GPU server

  • VPGD HN: Tầng 2, số 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội.
  • Tel: 024 7305 6666
  • VPGD TPHCM: Phòng 13.09, Lô C, Số 974A Trường Sa (Co.opmart Nhiêu Lộc), Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
  • Tel: 028 7308 6666
  • Contact Center: 1900 0366
  • Email: info@vdo.vn
  • Website: https://vdodata.vn

Nhận xét